Niềng răng mất bao lâu

21/07/2022
0

Niềng răng mất bao lâu là một câu hỏi mà khá nhiều người quan tâm hiện nay bởi nhu cầu niềng răng hiện nay của các bạn trẻ khá lớn. Niềng răng không chỉ giúp cải thiện thẩm mỹ hàm răng mà còn giúp cải thiện khớp cắn, giúp khớp cắn chuẩn hạn chế các bệnh về răng miệng cũng như khớp thái dương hàm.

Tùy vào tình trạng răng và độ tuổi của đối tượng niềng mà thời gian sẽ khác nhau. Thời gian niềng nhanh nhất tầm khoảng 14 tháng và lâu nhất có thể lên đến 3 năm.

 

Niềng răng mắc cài

Niềng răng mắc cài

>>> Các lợi ích của việc niềng răng

Các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian hoàn thành

 

  • Độ tuổi: Khoảng thời gian thích hợp để rút ngắn khoảng thời gian niềng là 15-25 tuổi. Càng lớn tuổi, thời gian niềng răng càng lâu và sẽ đau hơn.

  • Tình trạng răng: Nếu răng lệch ít thì thời gian hoàn tất quá trình sẽ từ 1,5 năm đến 2 năm. Nhưng thời gian sẽ lâu hơn nếu độ lệch của răng quá cao. Ví dụ như răng chỉ khểnh nhẹ sẽ chỉ niềng 1 năm, còn với răng hô hoặc móm nặng, cần phải nhổ răng thì thời gian niềng răng tối thiểu thường từ 2 năm trở lên.
  • Tay nghề bác sĩ: Thời gian niềng răng sẽ được rút ngắn phụ thuộc nhiều vào tay nghề của bác sĩ, nha sĩ nhiều kinh nghiệm và có chuyên môn sẽ không làm bệnh nhân khó chịu và đau đớn trong quá trình niềng răng. Vừa tiết kiệm chi phí thăm khám và thời gian di chuyển.
  • Hệ mắc cài: Mắc cài kim loại sẽ hỗ trợ việc điều chỉnh răng nhanh hơn mắc cài sứ. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại mắc cài và phương pháp chỉnh nha như mắc cài sứ, mắc cài kim loại, mắc cài trong suốt,... từng phương pháp khác nhau sẽ có thời gian hoàn thành khác nhau.
  • Thói quen ăn uống và cách chăm sóc răng miệng: Trong giai đoạn đầu, nếu bệnh nhân không chú ý dùng các loại thức ăn mềm, dễ nhai sẽ khiến mắc cài dễ bị hư. Đồng thời, đặc biệt đối với người niềng răng việc chăm sóc răng miệng phải chú ý hơn nếu không thức ăn sẽ dính vào mắc cài, lâu ngày gây viêm nướu, sâu răng,... 
 

Các loại niềng răng mắc cài

Các loại niềng răng mắc cài

Trên chỉ là một số dự đoán về thời gian chung khi mọi người đảm bảo được các hướng dẫn của bác sĩ, đồng thời phải tự giác việc chăm sóc bản thân và răng miệng của mình để có thể rút ngắn được thời gian niềng răng. Thời gian niềng lâu hay nhanh phụ thuộc rất nhiều yếu tố đa số là phụ thuộc vào sự tự giác của bản thân. Hiện nay, Nha khoa Lovely có đầy đủ các phương pháp chỉnh nha phù hợp với tất cả đối tượng với mức giá cực ưu đãi, Quý khách còn được hỗ trợ trả góp với lãi suất 0%. 

Hãy liên hệ với nha khoa Lovely để được tư vấn cụ thể hơn nhé!


 
Có thể bạn sẽ quan tâm

Quy trình chỉnh nha tại Nha Khoa Lovely

Người ta hay nói, chỉnh nha như một màn lột xác ngoạn mục. Bạn có tin không? Răng hô, móm ngược, khấp khểnh, răng thưa ảnh hưởng không nhỏ đến sự hài hòa, cấu trúc xương và kết cấu khuôn mặt. Khi mà hình thái của răng được đưa về đúng vị trí của nó thì khuôn mặt chúng mình cũng được cải thiện rất nhiều và trở nên xinh đẹp hơn. 

Có nên tẩy trắng sau khi niềng răng không?

Kết thúc một quá trình niềng răng dài đằng đẵng thì khoảnh khắc tháo bỏ chiếc khung sắc đó khiến bạn rất hào hứng. Nhưng một vấn đề mới lại ập đến chính là răng bị vàng, những chỗ có mắc cái lại sẫm màu hơn. Điều này khiến bạn rất băn khoăn. Tại bài viết này, Nha Khoa Lovely sẽ giải đáp giúp bạn nguyên nhân và giải pháp cho các thắc mắc, để bạn an tâm hơn khi thực hiện quá trình niềng răng.

Vì sao không nên tự ý mua hàm chỉnh nha cho trẻ?

Thời gian gần đây, các thông tin về hàm tiền chỉnh hay còn gọi là khí cụ chỉnh nha cơ chức năng dần được mọi người biết đến và đón nhận, đặc biệt là các bậc phụ huynh có con nhỏ đang trong độ tuổi phát triển. Hãy cùng Nha khoa Lovely tìm hiểu có nên tự ý mua hàm chỉnh nha cho trẻ không nhé!

RĂNG KHẤP KHỂNH NHIỀU CÓ NÊN BỌC SỨ?

Không may khi bạn vô tình sở hữu một hàm răng khấp khểnh kém thẩm mỹ chắc chắn những biện pháp phục hình răng như bọc răng sứ luôn được cân nhắc hàng đầu vì thời gian phục hình răng nhanh chóng chỉ mất vài ngày hoặc nhiều nhất là một tuần chứ không kéo dài hàng năm như chỉnh nha. Tuy nhiên, không phải bất kỳ khiếm khuyết nào trên răng mà biện pháp bọc răng sứ có thể mang hiệu quả tối ưu. Và câu hỏi răng khấp khểnh mức độ nhiều có thể bọc răng sứ hay không là băn khoản của rất nhiều khách hàng muốn phục hình nhanh chóng. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp nhanh chóng vấn đề này, cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu nhé!

NHỮNG LƯU Ý KHI NIỀNG RĂNG INVISALIGN

Niềng răng invisalign là phương pháp niềng răng tiên tiến nhất hiện nay. Nó khắc phục được nhược điểm của các phương pháp niềng răng truyền thống, đem lại sự tiện lợi cho người niềng răng. Cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu một vài lưu ý khi niềng răng invisalign nhé!

Bé không chịu đeo khí cụ - Phải làm sao đây bác sĩ

Làm sao khi bé không chịu đeo khí cụ là câu hỏi mà các bác sĩ tại nha khoa Lovely thường được nghe từ các bậc phụ huynh có con nhỏ độ tuổi nhỏ đang thực hiện chỉnh nha cơ chức năng tại nha khoa. Đây là một số biện pháp mà chúng tôi hay sử dụng để phụ huynh về tập cho bé làm quen với khí cụ và hợp tác khi đến nha khoa..

ĐĂNG KÝ NIỀNG RĂNG - NHẬN NGAY TĂM NƯỚC WATERJET

ĐĂNG KÝ NIỀNG RĂNG – NHẬN NGAY TĂM NƯỚC WATERJET TRỊ GIÁ 1TR699

Nha khoa tổng quát

Khám răng định kỳ là phương pháp phòng ngừa các bệnh về răng miệng một cách hiệu quả và thật sự cần thiết. Nha Khoa Lovely chúng tôi cung cấp dịch vụ khám và tư vấn sức khỏe răng miệng MIỄN PHÍ cho tất cả mọi người

Nạo cắt chóp là gì?

Hiện nay, phẫu thuật chóp răng được đánh giá là phương pháp điều trị tối ưu nhất cho người bị viêm quanh chóp răng. Ưu điểm nổi bật của phương pháp này là bảo toàn răng thật mà không cần phải nhổ loại bỏ. Vậy phẫu thuật cắt chóp răng là gì? Công dụng cụ thể của phương pháp này là gì? Cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu chi tiết hơn ngay tại bài viết này nhé!

Niềng răng có nhất thiết phải nhổ răng không?

Răng và các dây thần kinh có quan hệ rất khăng khít. Đó là kiến thức phổ biến, ai cũng được trang bị những kiến thức tổng quát này. Vì thế, đối với các trường hợp được chỉ định nhổ răng để niềng luôn khiến khách hàng e dè. Chúng tôi thường nhận được các câu hỏi như “Nhổ răng có ảnh hưởng đến dây thần kinh không?”, “nhổ răng có ảnh hưởng đến sức khỏe không?”, “Có nhất thiết phải nhổ răng để niềng không?”.Có thể khẳng định, nhổ răng để niềng là kĩ thuật đơn giản trong y khoa, không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bệnh nhân. Vì trước khi đến với quyết định này, bệnh nhân sẽ được đánh giá kĩ càng về sức khỏe, hoàn thành các xét nghiệm cần thiết và cân nhắc kỹ lượng dựa trên các kết quả để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bệnh nhân.