Bé không chịu đeo khí cụ - Phải làm sao đây bác sĩ

“Bé không chịu đeo khí cụ chỉnh nha cơ chức năng. Làm sao đây bác sĩ?”

Đây là câu hỏi mà các bác sĩ tại Nha khoa Lovely thường được nghe từ các bậc phụ huynh có con nhỏ độ tuổi nhỏ đang thực hiện chỉnh nha cơ chức năng tại nha khoa. Đây là một số biện pháp mà chúng tôi hay sử dụng để phụ huynh về tập cho bé làm quen với khí cụ và hợp tác khi đến nha khoa..

>>> Tập cơ chức năng tác động đến vóc dáng của bé như thế nào?

Giúp bé tập làm quen với khí cụ
 
  • Độ tuổi đang lớn, bé thường có tâm lý thích tìm tòi, khám phá. Trẻ cũng thích đóng giả làm bác sĩ, giáo viên của những con búp bê, gấu bông,... Nắm được tâm lý đó, chúng ta hãy động viên, khích lệ, luôn khen bé để bé cảm thấy mình đã lớn. Từ đó, bé sẽ có thái độ hợp tác hơn, ngoan ngoãn hơn. 

  • Giải thích cho bé hiểu những điều tốt đẹp mà liệu trình mang lại. Hàm răng đều, đẹp sẽ mang lại cho bé những gì. Có thể lấy ví dụ là các cô công chúa, siêu anh hùng đều có hàm răng đẹp ra sao. Vì các bé rất thích mình giống như nhân vật mà mình hâm mộ.
  • Luôn ân cần, từ tốn với con. Có thể trong thời gian đầu bé sẽ cảm thấy khó chịu khi đeo khí cụ vì lúc này răng đang di chuyển, cha mẹ nên cho bé sử dụng các thức ăn mềm.
  • Trong khoảng thời gian đầu đeo khí cụ, bé có thể cảm thấy không thoải mái khi đeo liên tục nhiều tiếng đồng hồ trong ngày. Cha mẹ có thể tập dần cho bé những buổi đầu có thể ít thời gian đeo hơn và tăng lên dần. Khi đó bé đã cảm thấy quen thuộc với khí cụ như đeo 1 chiếc vòng, 1 chiếc khuyên tai.
 

Phụ huynh nên kiên nhẫn và thuyết phục bé từ từ

Phụ huynh nên kiên nhẫn và thuyết phục trẻ từ từ

Giúp bé cân bằng tâm lý

 

Bé sẽ luôn cảm thấy sợ hãi khi gặp bác sĩ. Hầu hết các bé đều có những kỷ niệm và thông tin không mấy hay về các bác sĩ. Các người mẹ truyền thống hay cấm con ăn một số thứ không có lợi cho sức khỏe hoặc con quá quậy sẽ có câu nói rằng “nếu con cứ ăn cái này, bác sĩ sẽ chích vào mông con”. Vì vậy, cha mẹ cần loại bỏ các tưởng tượng xấu về hình ảnh bác sĩ trong trí tưởng tượng của các bé.
Vai trò của bác sĩ và không gian phòng khám rất quan trọng đối với các bé. Bác sĩ cần có chuyên môn cao, mát tay, làm nhẹ nhàng và kỹ năng nắm bắt tâm lý trẻ em khi điều trị bệnh nhi là vô cùng cần thiết.
Không gian phòng khám ngoài màu trắng nhìn trông sáng sủa cũng nên điểm xuyến các màu sắc và hình ảnh tươi sáng. Nha khoa Lovely với logo phòng khám là cô tiên răng tăng thêm cảm giác thích thú cho trẻ. Việc khám răng là nằm trên 1 chiếc chuyên dụng. Nắm được điểm đó, Nha khoa Lovely cũng cho thiết kế không gian trần nhà theo phong cách Tropical với màu sắc tươi sáng, mới lạ cùng với đó là hình ảnh những chiếc lá cọ và con chim hồng hạc nhiều màu sắc. Làm phân tán đi sự chú ý của bé về nỗi đau đớn khi làm răng. 

Phòng tập cơ chức năng tại Nha khoa LovelyPhòng tập cơ chức năng tại Nha khoa Lovely

Nha khoa Lovely tự tin là địa điểm luôn được các gia đình tin tưởng. Những feedback từ khách hàng đã thay lời chứng thực của nha khoa về độ tin cậy, tận tâm, chu đáo. Đến với trang fanpage của Nha khoa Lovely để xem nhiều hơn những câu chuyện, những kiến thức, những lời chứng thực từ những vị khách dễ thương của Nha khoa Lovely nhé.

Phòng khám Nha khoa LovelyPhòng khám Nha khoa Lovely

Nhân dịp hè 2022, Nha khoa Lovely có chương trình ưu đãi MIỄN PHÍ 02 BUỔI TẬP CƠ CHỨC NĂNG VỚI CHUYÊN GIA.

Đặc biệt, trong tháng 8 này có một ngày vô cùng đặc biệt. Chúc mừng sinh nhật phòng khám Nha khoa Lovely, sẽ có rất nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng trong tháng này. Chỉ duy nhất trong tháng. Theo dõi fanpage Nha khoa Lovely để cập nhật các tin tức khuyến mãi hot nhất tháng nhé.

Ba mẹ đang cần tìm hiểu phương pháp chỉnh nha cho bé, hãy liên hệ với Nha khoa Lovely để được các bác sĩ chuyên môn cao tư vấn nhé! https://www.facebook.com/nhakhoalovely.official .


 
Có thể bạn sẽ quan tâm

TRẺ THAY RĂNG SỮA CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ?

Thay răng sữa được xem là cột mốc quan trọng của trẻ nhỏ, ảnh hưởng trực tiếp đến việc hình thành và vẻ đẹp của hàm răng vĩnh viễn. Để con có hàm răng vĩnh viễn đều đẹp, cha mẹ nên quan sát và cho trẻ khám răng định kỳ tại nha sĩ nhé! Bài viết này Nha Khoa Lovely sẽ chia sẻ một vài lưu ý cho phụ huynh trong thời kỳ trẻ thay răng nhé!

Làm sao cải thiện vấn đề răng mọc lệch của trẻ em - Những lưu ý sau khi chỉnh nha cơ chức năng

Các bậc phụ huynh nhận thấy được các vấn đề về răng của con mình chưa được hoàn hảo, sợ sau này lớn lên chúng sẽ tự ti và mặc cảm với bạn bè, ngại tiếp xúc với môi trường xung quanh. Tuy nhiên, để được niềng răng thì phải đạt được độ tuổi nhất định mà thời gian hoàn thành liệu trình quá lâu, gây đau đớn cho con và tốn kém. Vậy phải làm sao? Cơ chức năng sẽ giải quyết nỗi lo của các bậc phụ huynh.

Câu chuyện nha sĩ: " Làm sao khắc phục tình trạng rối loạn hơi thở, lưng gù, răng chen chúc ở trẻ "

Chỉnh nha cơ chức năng là liệu pháp thay đổi các thói quen xấu ngay khi còn nhỏ nên rất cần sự hợp tác và tuân thủ các dặn dò của bác sĩ để liệu trình diễn ra ngắn hơn. Đối với phương pháp chỉnh nha cơ chức năng, thời gian liệu trình không giống nhau trên mỗi đối tượng nhưng tóm lại chỉ chung một mục đích là hướng dẫn để răng mọc đúng nơi và lưỡi đặt đúng vị trí. Hơn thế nữa, CHỈNH NHA CƠ CHỨC NĂNG còn hỗ trợ điều chỉnh xương, như hình ở trên trước liệu trình lưng bé bị gù. Chỉ một thời gian ngắn sau, lưng bé đã thẳng hơn mà không cần dụng cụ hỗ trợ nào để hạn chế hình thể răng vĩnh viễn không đẹp, hô, móm, lệch tốn nhiều thời gian và chi phí cho vấn đề chỉnh nha sau này. 

CÓ NÊN TỰ Ý NHỔ RĂNG SỮA CHO BÉ TẠI NHÀ?

Thay răng sữa được xem là cột mốc quan trọng của trẻ nhỏ, ảnh hưởng trực tiếp đến việc hình thành và vẻ đẹp của hàm răng vĩnh viễn. Thế nhưng, liệu bạn đã biết rõ về độ tuổi thay răng ở trẻ em? Có nên tự ý nhổ răng sữa tại nhà cho trẻ và một vài mẹo chăm sóc trẻ trong độ tuổi thay răng. Tham khảo ngay những thông tin được tổng hợp trong bài viết dưới đây của Nha Khoa Lovely để được giải đáp những thắc mắc xoay quanh vấn đề thay răng sữa ở trẻ nhé!

RĂNG KHẤP KHỂNH NHIỀU CÓ NÊN BỌC SỨ?

Không may khi bạn vô tình sở hữu một hàm răng khấp khểnh kém thẩm mỹ chắc chắn những biện pháp phục hình răng như bọc răng sứ luôn được cân nhắc hàng đầu vì thời gian phục hình răng nhanh chóng chỉ mất vài ngày hoặc nhiều nhất là một tuần chứ không kéo dài hàng năm như chỉnh nha. Tuy nhiên, không phải bất kỳ khiếm khuyết nào trên răng mà biện pháp bọc răng sứ có thể mang hiệu quả tối ưu. Và câu hỏi răng khấp khểnh mức độ nhiều có thể bọc răng sứ hay không là băn khoản của rất nhiều khách hàng muốn phục hình nhanh chóng. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp nhanh chóng vấn đề này, cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu nhé!

NIỀNG RĂNG INVISALIGN LÀ GÌ?

Chắc hẳn các bạn đã nghe nhiều về phương pháp niềng răng invisalign những vẫn chưa hiểu nó là gì? Cơ chế hoạt động ra sao? Nha Khoa Lovely sẽ giải đáp trong bài viết dưới đây nhé!

ĐỊA CHỈ NIỀNG RĂNG UY TÍN CHO TRẺ

Việc niềng răng đang ngày càng trở nên phổ biến trong việc chăm sóc răng miệng, đặc biệt là ở trẻ em. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả và an toàn cho sức khỏe của trẻ, việc tìm kiếm địa chỉ niềng răng uy tín là điều cực kỳ quan trọng. Vậy, bạn đã biết cách tìm kiếm địa chỉ niềng răng uy tín cho trẻ của mình chưa? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

RĂNG TRẺ MỌC LỘN XỘN DO ĐÂU?

Răng mọc lệch ở trẻ là một tình trạng khá phổ biến, được nhiều bậc cha mẹ quan tâm. Những chiếc răng mọc lệch không chỉ gây ra vấn đề về thẩm mỹ mà còn về sức khỏe hoặc giọng nói của trẻ. Vậy đâu là nguyên nhân răng trẻ mọc lệch, các vấn đề sức khỏe mà chúng gây ra và cách khắc phục? Cũng tìm hiểu thêm ở bài viết dưới đây nhé!

Tập cơ chức năng tác động đến dáng vóc của bé như thế nào?

Chỉnh nha cơ chức năng không chỉ giúp chỉnh răng về đúng vị trí, còn giúp các bé điều chỉnh xương hàm, xương cột sống giúp vóc dáng thẳng hơn không bị gù hoặc ngửa về phía sau

BÍ KÍP CHĂM SÓC RĂNG MIỆNG CHO TEAM NIỀNG RĂNG

Ở thời điểm niềng răng, răng nướu của mọi người thường rất nhạy cảm và khó vệ sinh nên cần được chăm sóc đặc biệt. Bài viết này Nha Khoa Lovely sẽ chia sẻ cho mọi người một vài bí kíp giữ răng chắc khỏe trong quá trình niềng răng nhé!