17/05/2022
0

Những lợi ích của niềng răng

Ngoại đem lại tính thẩm mỹ cao, việc niềng răng còn đem lại nhiều lợi ích về sức khỏe răng miệng cho người niềng. Hãy cùng Nha khoa Lovely tìm hiểu về lợi ích của việc niềng răng nhé!

Dịch vụ niềng răng uy tín và chất lượng tại Nha khoa lovely

Dịch vụ niềng răng uy tín và chất lượng tại Nha khoa lovely

1. Mang lại tính thẩm mỹ cao

Niềng răng không chỉ căn chỉnh răng đều hơn mà còn giúp khuôn mặt trở nên thon gọn. Bởi xương hàm phát triển sẽ kéo theo sự thay đổi của khuôn mặt. Trong quá trình niềng răng, việc kéo chỉnh răng sẽ giúp khung xương hàm của bạn cân đối, hài hòa hơn. Nhất là nếu bạn đang trong độ tuổi dậy thì, sự thay đổi càng biểu hiện rõ nét.

Một số trường hợp răng hô, móm, mọc khểnh khi niềng răng lực kéo nhẹ từ các khí cụ niềng răng tác động lên đủ sức di chuyển răng về vị trí mong muốn khắc phục tình trạng hô, móm.

 Niềng răng chỉnh nha - Giải pháp nâng tầm nhan sắc của bạn

Trước và sau khi sử dụng dịch vụ niềng răng tại Nha khoa Lovely

Trước và sau khi sử dụng dịch vụ niềng răng tại Nha khoa Lovely

2. Niềng răng chỉnh khớp cắn chuẩn, giảm nguy cơ sang chấn khớp cắn, rối loại khớp thái dương hàm
 

Theo các chuyên gia nha khoa, tác dụng đầu tiên và quan trọng nhất là chỉnh khớp cắn chuẩn. Bởi việc sai lệch khớp cắn không chỉ khiến ăn nhai khó khăn mà mọi cử động của xương hàm đều khó khăn.

Tình trạng này diễn ra thường xuyên sẽ dễ dẫn đến rối loạn khớp thái dương hàm, sang chấn khớp cắn, việc há miệng, ăn nhai, giao tiếp sẽ vô cùng khó khăn, kèm vào đó là tình trạng nhức đầu, đau răng.

 Xem bảng giá và dịch vụ niềng răng tại nha khoa Lovely

Trong trường hợp này tác dụng của phương pháp niềng răng được biểu hiện rất rõ.

 Trong cả quá trình niềng răng, 6 – 9 tháng đầu tiên sẽ là thời gian để răng di chuyển, chỉnh thế răng, vị trí của răng cho răng đều đẹp.

 Khoảng 6 tháng tiếp theo là thời gian điều chỉnh lại khớp cắn.

Việc điều chỉnh khớp cắn chuẩn giúp bạn tránh những sang chấn khớp cắn, tránh tổn thương đến xương hàm.

3. Cải thiện chức năng ăn nhai
 

Khớp cắn và tương quan hàm chuẩn tạo điều trị cho cử động hàm nhịp nhàng hơn, tiếp xúc lực nhai hai hàm trên dưới đầy đủ, giúp ăn nhai tốt hơn trước.

4. Cân đối tương quan hàm trên và dưới
 

Các trường hợp có vòm hàm không chuẩn thì khi niềng, cả răng và xương hàm đều được tác động để tạo ra hiệu quả cân đối về độ rộng và chiều dài vòm hàm trên – dưới.

5. Giảm nguy cơ mắc bệnh lý răng miệng
 

Đối với người có răng lệch lạc, sai khớp cắn nguy cơ mảng bám thức ăn đọng trên răng sẽ nhiều hơn gấp vài lần răng bình thường, cùng với đó là việc chải răng lại khá khó khăn. Vì thế vi khuẩn dễ sinh sôi gây bệnh như cao răng, viêm nướu, sâu răng, hôi miệng…

Do đó tác dụng của phương pháp niềng răng chính là giúp việc vệ sinh răng miệng dễ dàng từ đó giảm nguy cơ mắc các bệnh lý trên. Tác dụng này có ý nghĩa rất lớn trong việc duy trì sức khỏe và tuổi thọ của răng về lâu dài.

6. Niềng răng giúp cải thiện chức năng phát âm
 

Chắc hẳn bạn không ngờ đến việc cải thiện chức năng phát âm khi niềng răng. Trên thực tế nếu răng di chuyển về vị trí mong muốn, khớp cắn được điều chỉnh thì đồng nghĩa với việc phát âm có thể được thay đổi theo chiều hướng tích cực.

Hiện nay, phương pháp niềng răng có rất nhiều kỹ thuật được áp dụng, nhưng có 1 điều chắc chắn, tác dụng niềng răng không phải kỹ thuật nào cũng phát huy được hết.

Để tác dụng niềng răng được phát huy hết ngoài việc tuân thủ chỉ dẫn của bác sỹ bạn cần phải cân nhắc trong việc lựa chọn nha khoa uy tín, đội ngũ bác sĩ có kinh nghiệm chỉnh nha lâu năm, công nghệ, kỹ thuật tiên tiến, hiện đại.

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa Lovely

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa Lovely

Nếu bạn đang phân vân về việc có nên niềng răng hay không, hay liên hệ với Nha khoa Lovely để được các bác sĩ tư vấn MIỄN PHÍ nhé! - Đặt lịch hẹn ngay tại đây

Chủ đề liên quan
Có thể bạn sẽ quan tâm

Làm sao cải thiện vấn đề răng mọc lệch của trẻ em - Những lưu ý sau khi chỉnh nha cơ chức năng

Các bậc phụ huynh nhận thấy được các vấn đề về răng của con mình chưa được hoàn hảo, sợ sau này lớn lên chúng sẽ tự ti và mặc cảm với bạn bè, ngại tiếp xúc với môi trường xung quanh. Tuy nhiên, để được niềng răng thì phải đạt được độ tuổi nhất định mà thời gian hoàn thành liệu trình quá lâu, gây đau đớn cho con và tốn kém. Vậy phải làm sao? Cơ chức năng sẽ giải quyết nỗi lo của các bậc phụ huynh.

Có nên tẩy trắng sau khi niềng răng không?

Kết thúc một quá trình niềng răng dài đằng đẵng thì khoảnh khắc tháo bỏ chiếc khung sắc đó khiến bạn rất hào hứng. Nhưng một vấn đề mới lại ập đến chính là răng bị vàng, những chỗ có mắc cái lại sẫm màu hơn. Điều này khiến bạn rất băn khoăn. Tại bài viết này, Nha Khoa Lovely sẽ giải đáp giúp bạn nguyên nhân và giải pháp cho các thắc mắc, để bạn an tâm hơn khi thực hiện quá trình niềng răng.

Hàm giả tháo lắp - Món quà dành tặng người thân

Trong các trường hợp mất nhiều răng và các răng liền kề nhau, bệnh nhân là người lớn tuổi không đủ sức khỏe để có thể cắm implant, thì lắp răng giả tháo lắp là một lựa chọn lý tưởng. Phục hình tháo lắp là loại hàm giả mà bạn có thể tự tháo ra và lắp vào dễ dàng. Hàm giả bao gồm răng nhựa thay thế răng bị mất và nền hàm màu hồng như màu nướu răng.

Nha khoa tổng quát

Khám răng định kỳ là phương pháp phòng ngừa các bệnh về răng miệng một cách hiệu quả và thật sự cần thiết. Nha Khoa Lovely chúng tôi cung cấp dịch vụ khám và tư vấn sức khỏe răng miệng MIỄN PHÍ cho tất cả mọi người

Các loại răng sứ trên thị trường

Bạn đã nghe rất nhiều về răng sứ trên các quảng cáo facebook, google nhưng bạn có thật sự biết răng sứ được chia ra bao nhiêu loại không? Bài viết này nha khoa lovely sẽ chia sẻ cho bạn các loại sứ trên thị trường hiện nay nhé!

Tẩy trắng răng Laser thế hệ mới là gì ? là sử dụng đèn tẩy trắng công nghệ mới kết hợp với thuốc nhập khẩu từ Mỹ

Tẩy trắng răng Laser thế hệ mới là sử dụng đèn tẩy trắng công nghệ mới kết hợp với thuốc nhập khẩu từ Mỹ, giúp cải thiện màu sắc của răng một cách an toàn, hiệu quả cao.

Những điều cần lưu ý trước khi cấy ghép Implant

Phương pháp cấy ghép Implant đang là kỹ thuật phục hình răng hiện đại và tối ưu nhất cho người gặp phải tình trạng mất răng. Vì vậy, các thông tin về phương pháp cấy ghép Implant cũng nhận được nhiều sự quan tâm. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu những điều cần lưu ý trước khi thực hiện cấy ghép Implant.

Những hiểu lầm về chỉnh nha cơ chức năng và sự thật

Rất nhiều người nhầm tưởng rằng chỉnh nha không thể thực hiện trừ phi răng vĩnh viễn mọc hoàn thiện. Tuy nhiên, với mục tiêu giúp bé đạt được nụ cười đẹp trong tương lai, Hiệp hội chỉnh nha Hoa Kỳ khuyến cáo trẻ em cần được kiểm tra chỉnh nha lần đầu khi còn nhỏ. Cùng Nha khoa Lovely tìm hiểu về phương pháp chỉnh nha cơ chức năng - Phương pháp chỉnh nha không niềng cho trẻ nhỏ.

Răng hô là gì? Các phương pháp khắc phục tình trạng răng hô

Răng hô là một dạng bệnh lý liên quan đến cấu trúc hàm hoặc răng. Hàm và răng được gọi là hô khi răng và hàm ở hàm trên đưa ra phía trước khiến tỷ lệ giữa hai hàm bị sai lệch. Răng hô luôn mang đến cho người mắc phải rất nhiều rắc rối, ảnh hưởng tới chức năng ăn nhai cũng như thẩm mỹ khiến chúng ta mất tự tin trong giao tiếp hằng ngày.

Trẻ nhỏ không cần chỉnh nha sớm - Đúng hay sai?

Chỉnh nha là phương pháp cải thiện tình trạng răng khuyết điểm mang lại một hàm răng hoàn hảo, xinh đẹp, thu hút mọi ánh nhìn. Chỉnh nha càng sớm, càng mang lại hiệu quả cao cho bệnh nhân. Vậy những trường hợp nào cần chỉnh nha, chỉnh nha giai đoạn nào là hợp lý nhất và lợi ích của chỉnh nha sớm là gì?