Niềng răng có nhất thiết phải nhổ răng không?

19/08/2022
0

 Răng và các dây thần kinh có quan hệ rất khăng khít. Đó là kiến thức phổ biến, ai cũng được trang bị những kiến thức tổng quát này. Vì thế, đối với các trường hợp được chỉ định nhổ răng để niềng luôn khiến khách hàng e dè. Chúng tôi thường nhận được các câu hỏi như “Nhổ răng có ảnh hưởng đến dây thần kinh không?”, “nhổ răng có ảnh hưởng đến sức khỏe không?”, “Có nhất thiết phải nhổ răng để niềng không?”. Có thể khẳng định, nhổ răng để niềng là kĩ thuật đơn giản trong y khoa, không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bệnh nhân. Vì trước khi đến với quyết định này, bệnh nhân sẽ được đánh giá kĩ càng về sức khỏe, hoàn thành các xét nghiệm cần thiết và cân nhắc kỹ lượng dựa trên các kết quả để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bệnh nhân.

>>> Niềng răng và những điều cần biết

Mục đích của việc nhổ răng để niềng là để tạo khoảng trống cho các thân răng dễ dàng di chuyển vào đúng vị trí mong muốn. Số lượng răng chỉ định nhổ thường rơi vào khoảng 1-4 chiếc răng.

Cô gái niềng răng

Những trường hợp được chỉ định nhổ răng để niềng?
 

Như đã nói ở trên, mục đích nhổ răng để niềng để tạo khoảng trống cho các răng còn lại di chuyển. Không phải trường hợp nào cũng bắt buộc phải nhổ răng. Tuy nhiên, những trường hợp nhất định phải nhổ để cho kết quả tốt nhất thường rơi vào những tình huống như sau:

  • Răng mọc chen chúc: Khi cung hàm quá nhỏ, không đủ chỗ cho răng mọc. Bắt buộc răng phải mọc khấp khểnh và đè lên nhau

  • Hô răng, khớp cắn ngược: Nhổ răng trong trường hợp này giúp định hình lại khớp cắn, quá trình nhai sẽ dễ dàng hơn.
  • Răng khôn mọc ngầm, mọc lệch: trường hợp này thường xuất hiện ở bệnh nhân trên 18 tuổi. Tình huống này, bắt buộc bệnh nhân phải nhổ răng. Vì răng khôn thuộc hàng răng khó nên việc nhổ răng cũng đòi hỏi sự chuyên nghiệp của bác sĩ, các bước điều trị và hồi phục cũng lâu hơn.
 

Nhổ răng khi niềng

Những trường hợp không nhất thiết phải nhổ răng để niềng?

 

  • Cung hàm đủ rộng, đủ chỗ trống cho răng di chuyển

  • Vòm răng bị cụp: trường hợp này bệnh nhân sở hữu cung hàm lớn hơn cung răng nên nhổ răng trước khi niềng là không cần thiết.
  • Người chỉnh nha trong độ tuổi từ 12-16 tuổi. Đây là khoảng thời gian vô cùng hợp lý để chỉnh nha. Do răng đang phát triển, có thể dễ dàng bị xê dịch nếu có tác động của dụng cụ nha khoa, việc chỉnh nha sẽ đơn giản, dễ dàng hơn nhiều mà không cần nhổ chiếc răng nào.
 

Nhổ răng

Tuy nhiên, đó chỉ là đánh giá khách quan để những bệnh nhân có dự định thực hiện niềng răng có thể nắm được những kiến thức bổ ích và cần thiết xoay quanh dịch vụ. Tuy nhiên, để đánh giá chính xác hơn về tình trạng răng, bệnh nhân nên liên hệ đến bác sĩ chuyên khoa để thực hiện các bước sàng lọc và kiểm tra từ đó lựa chọn phương pháp chỉnh nha và phát đồ điều trị phù hợp nhất.

Bạn đang cần tư vấn chỉnh nha, hãy liên hệ ngay với Nha khoa Lovely để được KHÁM VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ nhé!




 
Có thể bạn sẽ quan tâm

NHỮNG LƯU Ý KHI NIỀNG RĂNG INVISALIGN

Niềng răng invisalign là phương pháp niềng răng tiên tiến nhất hiện nay. Nó khắc phục được nhược điểm của các phương pháp niềng răng truyền thống, đem lại sự tiện lợi cho người niềng răng. Cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu một vài lưu ý khi niềng răng invisalign nhé!

Chỉnh nha cơ chức năng có thật sự thần kỳ như lời đồn?

Cơ chức năng sẽ là một giải pháp tuyệt vời cho bạn,cải thiện rất nhiều về sức khỏe và thẩm mỹ. Ngoài việc điều chỉnh sự sai lệch về răng, cơ chức năng còn giúp cải thiện khung xương mặt, giúp mặt thon gọn, nâng cao mũi, cải thiện phát âm,...

RĂNG KHẤP KHỂNH NHIỀU CÓ NÊN BỌC SỨ?

Không may khi bạn vô tình sở hữu một hàm răng khấp khểnh kém thẩm mỹ chắc chắn những biện pháp phục hình răng như bọc răng sứ luôn được cân nhắc hàng đầu vì thời gian phục hình răng nhanh chóng chỉ mất vài ngày hoặc nhiều nhất là một tuần chứ không kéo dài hàng năm như chỉnh nha. Tuy nhiên, không phải bất kỳ khiếm khuyết nào trên răng mà biện pháp bọc răng sứ có thể mang hiệu quả tối ưu. Và câu hỏi răng khấp khểnh mức độ nhiều có thể bọc răng sứ hay không là băn khoản của rất nhiều khách hàng muốn phục hình nhanh chóng. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp nhanh chóng vấn đề này, cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu nhé!

Niềng răng mất bao lâu

Niềng răng mất bao lâu là một câu hỏi mà khá nhiều người quan tâm hiện nay bởi nhu cầu niềng răng hiện nay của các bạn trẻ khá lớn. Niềng răng không chỉ giúp cải thiện thẩm mỹ hàm răng mà còn giúp cải thiện khớp cắn, giúp khớp cắn chuẩn hạn chế các bệnh về răng miệng cũng như khớp thái dương hàm.

Những lợi ích của niềng răng

Ngoại đem lại tính thẩm mỹ cao, việc niềng răng còn đem lại nhiều lợi ích về sức khỏe răng miệng cho người niềng.

Nha Khoa Lovely - Hội thảo khỏe đẹp toàn diện cho trẻ với U Concept Bio Trainer

Vào ngày 17/9/2022 tại Grand Place, Bác sĩ Thu Dễ - Giám đốc Nha Khoa Lovely rất vinh dự khi được tham gia buổi workshop với chủ đề “KHỎE ĐẸP TOÀN DIỆN CHO TRẺ VỚI U CONCEPT BIO TRAINER” được tổ chức bởi công ty Sota-D.Hội thảo nhận được sự góp mặt của các bác sĩ chuyên khoa Răng Hàm Mặt. Đối với Nha Khoa Lovely nói riêng và quý bác sĩ tham gia nói chung, workshop như cây cầu kết nối quý bác sĩ cùng chia sẻ những kinh nghiệm, trau dồi và học hỏi các kiến thức mới từ các chuyên gia trong và ngoài nước thuộc lĩnh vực nha khoa nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cho bệnh nhân.

Làm sao cải thiện vấn đề răng mọc lệch của trẻ em - Những lưu ý sau khi chỉnh nha cơ chức năng

Các bậc phụ huynh nhận thấy được các vấn đề về răng của con mình chưa được hoàn hảo, sợ sau này lớn lên chúng sẽ tự ti và mặc cảm với bạn bè, ngại tiếp xúc với môi trường xung quanh. Tuy nhiên, để được niềng răng thì phải đạt được độ tuổi nhất định mà thời gian hoàn thành liệu trình quá lâu, gây đau đớn cho con và tốn kém. Vậy phải làm sao? Cơ chức năng sẽ giải quyết nỗi lo của các bậc phụ huynh.

CHỈNH NHA CƠ CHỨC NĂNG CHO TRẺ Ở ĐÂU?

Cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu về phương pháp chỉnh nha cơ chức năng, một trong những cách chỉnh răng thẩm mỹ an toàn, hiệu quả dành cho trẻ từ 5-12 tuổi!

Lợi ích của việc chỉnh nha cơ chức năng sớm cho trẻ

Người Việt ta thường có câu “Cái răng cái tóc là góc con người” điều đó hoàn toàn đúng, bởi khi bạn sở hữu một hàm răng đẹp và trắng sáng bạn sẽ trở nên tự tin hơn rất nhiều khi giao tiếp với mọi người. Ngày nay với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật thì việc sở hữu một hàm răng đẹp đã không còn là vấn đề quá khó khăn bởi bạn có thể lựa chọn nhiều phương pháp khác nhau sao cho thích hợp nhất với bản thân. Đặc biệt đối với trẻ em thì việc điều trị chỉnh nha sớm đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc hình thành nên hàm răng đẹp.

Kiểu chỉnh nha nào được mọi người ưa chuộng nhất?

Sự xinh đẹp và cuốn hút của bạn được quyết định không những bởi ánh mắt mà còn phụ thuộc cả nụ cười. Bởi thế, sự quan tâm của khách hàng đến những khuyết điểm trên răng của họ ngày càng tăng cao. Chỉnh nha hiện là giải pháp rất được lòng hầu hết tất cả khách hàng, kể cả những khách hàng khó tính nhất. Vậy bạn có biết, hiện nay có bao nhiêu kiểu chỉnh nha và những loại này chỉnh được các khuyết điểm như thế nào chưa? Trước khi thực hiện chỉnh nha, khách hàng nên tìm hiểu kiểu nào sẽ mang lại hiệu quả tối ưu nhất cho trường hợp của mình.