Vì sao không nên tự ý mua hàm chỉnh nha cho trẻ?

Tùy ý sử dụng hàm chỉnh nha cho trẻ - Nên hay không?
 

Thời gian gần đây, các thông tin về hàm tiền chỉnh hay còn gọi là khí cụ chỉnh nha cơ chức năng dần được mọi người biết đến và đón nhận, đặc biệt là các bậc phụ huynh có con nhỏ đang trong độ tuổi phát triển. 

Cha mẹ luôn mong muốn những điều tốt nhất cho con. Nên ngay từ khi còn nhỏ, sức khỏe, tâm lý và diện mạo của trẻ được các bậc phụ huynh hết sức quan tâm. Bởi vì họ nghĩ rằng, giai đoạn đang phát triển sẽ đặt nền móng cho sức khỏe, tâm lý, diện mạo của con mai sau.
Nắm bắt được tâm lý đó của phụ huynh. Hàng nghìn doanh nghiệp tư nhân, không được cấp phép kinh doanh và không có kinh nghiệm trong lĩnh vực chỉnh nha - nha khoa ngang nhiên quảng cáo, buôn bán các khi cụ chỉnh nha Cơ Chức Năng tràn lan trên thị trường.
Với những lời quảng cáo ngon ngọt và mức giá chỉ dao động vài chục nghìn. Các bậc phụ huynh dễ dàng mắc bẫy của những đối tượng buôn bán hàng kém chất lượng.

Mua nhầm hàng giảPhụ huynh có thể mua nhầm hàng giả nếu tự ý mua hàm chỉnh nha

>>> Tập cơ chức năng tác động đến vóc dáng của bé như thế nào?

Có nên tự ý mua khí cụ chỉnh nha cơ chức năng 
 

Trên thị trường hiện đang có rất nhiều các hãng khí cụ cho trẻ như Myobrace® / Trainer T4A, T4K / i-2/i-3 / Clear Aligner... và được chia làm 4 loại hàm tương ứng với 4 giai đoạn phát triển của trẻ. Trước khi sử dụng khí cụ chỉnh nha các bé cần phải được bác sĩ thăm khám và tư vấn loại khí cụ phù hợp với trẻ để đảm bảo hiệu quả chỉnh nha cho trẻ mà không gây khó chịu trong quá trình mang. 

4 loại hàm theo từng giải đoạn phát triển của trẻ:
 
  • Hàm Juniors: Gồm 3 giai đoạn J1, J2. J3 với mục đích giúp bé loại bỏ các thói quen xấu ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và vị trí mọc răng. Khuyên dùng từ 3- 6 tuổi.

  • Hàm Kids: Gồm 3 giai đoạn K1. K2. K3 có tác dụng điều chỉnh tình trạng khớp cắn và thói quen xấu. Với thiết kế tương tự như Junior nhưng kích thước sẽ lớn hơn và độ cứng sẽ cao hơn. Khuyên dùng ở độ tuổi từ 6 - 10 tuổi.
  • Hàm Teens: Gồm có 4 giai đoạn T1, T2, T3 , t4 với mục đích giúp răng đều, đẹp và thẳng hàng. Khuyên dùng ở độ tuổi 6 - 10 tuổi và răng đã mọc vĩnh viễn.
  • Hàm Adults: Gồm 3 giai đoạn A1, A2. A3. Loại hàm này có kích thước lớn, phù hợp với bộ hàm đã phát triển hoàn thiện, ngăn ngừa được tình trạng chạy răng và có thể kết hợp với khí cụ chỉnh nha khác.
 

Thông qua những thông tin trên, bạn có thể thấy rằng, mỗi loại khí cụ đều có tác dụng riêng, kích thước khác nhau, độ cứng khác nhau và độ tuổi ứng dụng khác nhau. Những thông tin đối tượng sử dụng và công dụng của từng loại khí cụ như trên chỉ là khách quan, các bé cần được các bác sĩ chuyên môn đánh giá và xem xét kỹ lưỡng mới quyết định được tình trạng bé thích hợp với loại hàm chỉnh nha nào và thuộc giai đoạn nào của các loại hàm chỉnh nha đó. 

Khí cụ chỉnh nhaKhí cụ chỉnh nha

Vì sao không được tự ý mua hàm chỉnh nha?

 

  • Thứ nhất: Trẻ và phụ huynh sẽ được hướng dẫn cụ thể cách đeo hàm chỉnh nha đúng. Chứ không phải thông qua hình ảnh hoặc video hướng dẫn như cách mà những đối tượng bán hàng không được cấp phép đang làm.

  • Thứ hai: Được hướng dẫn vệ sinh khí cụ đúng cách, không làm ảnh hưởng đến chất lượng của khí cụ.
  • Thứ ba: Cần được bác sĩ tư vấn sử dụng khí cụ phù hợp.
  • Thứ tư: Ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.
  • Thứ năm: Không trị được dứt điểm mà còn trầm trọng hơn.
 

Trước những lời quảng cáo ngọt ngào từ những đối tượng bán hàng. Phụ huynh cần minh mẫn hơn, sáng suốt hơn. Không nên mạo hiểm sức khỏe con cái vì tiết kiệm chi phí. Liên hệ đến Nha khoa Lovely để được khám và tư vấn miễn phí.


 
Có thể bạn sẽ quan tâm

Niềng răng ở độ tuổi trưởng thành liệu có thay đổi được xương hàm và cân đối khuôn mặt?

Những câu chuyện về màn lột xác ngoạn mục của phương pháp niềng răng khiến mọi người vô cùng hoài nghi về khả năng của nó. Liệu nó có thực sự kỳ diệu hay chỉ là các phòng nha thần thánh hóa?

Làm sao cải thiện vấn đề răng mọc lệch của trẻ em - Những lưu ý sau khi chỉnh nha cơ chức năng

Các bậc phụ huynh nhận thấy được các vấn đề về răng của con mình chưa được hoàn hảo, sợ sau này lớn lên chúng sẽ tự ti và mặc cảm với bạn bè, ngại tiếp xúc với môi trường xung quanh. Tuy nhiên, để được niềng răng thì phải đạt được độ tuổi nhất định mà thời gian hoàn thành liệu trình quá lâu, gây đau đớn cho con và tốn kém. Vậy phải làm sao? Cơ chức năng sẽ giải quyết nỗi lo của các bậc phụ huynh.

Điều trị cười hở lợi tại Nha Khoa Lovely

Cười hở lợi là tình trạng khi cười làm lộ phần nướu ở hàm trên quá nhiều, khiến cho nụ cười kém thu hút. Vậy nên, không ít người cảm thấy tự ti vì sở hữu đặc điểm này. Tuy nhiên, đây không phải là biểu hiện của bệnh lý mà chỉ làm giảm tính thẩm mỹ mỗi khi cười mà thôi.

Trẻ nghiến răng khi ngủ có phải điều bất thường?

Nghiến răng khi ngủ là tình trạng đặc thù mà người gặp phải không biết mình đang bị kể cả người lớn. Trẻ nhỏ trong độ tuổi phát triển từ 6 -12 tuổi thường sẽ ngủ chung với cha mẹ. Nhờ đó, cha mẹ có thể dễ dàng phát hiện những thói quen xấu khi ngủ của trẻ như ngáy to, thở miệng hoặc nghiến răng.

RĂNG KHẤP KHỂNH NHIỀU CÓ NÊN BỌC SỨ?

Không may khi bạn vô tình sở hữu một hàm răng khấp khểnh kém thẩm mỹ chắc chắn những biện pháp phục hình răng như bọc răng sứ luôn được cân nhắc hàng đầu vì thời gian phục hình răng nhanh chóng chỉ mất vài ngày hoặc nhiều nhất là một tuần chứ không kéo dài hàng năm như chỉnh nha. Tuy nhiên, không phải bất kỳ khiếm khuyết nào trên răng mà biện pháp bọc răng sứ có thể mang hiệu quả tối ưu. Và câu hỏi răng khấp khểnh mức độ nhiều có thể bọc răng sứ hay không là băn khoản của rất nhiều khách hàng muốn phục hình nhanh chóng. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp nhanh chóng vấn đề này, cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu nhé!

Quy trình chỉnh nha tại Nha Khoa Lovely

Người ta hay nói, chỉnh nha như một màn lột xác ngoạn mục. Bạn có tin không? Răng hô, móm ngược, khấp khểnh, răng thưa ảnh hưởng không nhỏ đến sự hài hòa, cấu trúc xương và kết cấu khuôn mặt. Khi mà hình thái của răng được đưa về đúng vị trí của nó thì khuôn mặt chúng mình cũng được cải thiện rất nhiều và trở nên xinh đẹp hơn. 

Vì sao cần phải nhổ răng khôn?

Răng khôn còn gọi là răng số 8, chúng là những chiếc răng mọc cuối cùng của mỗi bên hàm, giai đoạn phát triển của những chiếc răng phiền toái này từ 17 đến 25 tuổi. Vậy vì sao cần phải nhổ răng khôn? Cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu nhé.

Các loại răng sứ trên thị trường

Bạn đã nghe rất nhiều về răng sứ trên các quảng cáo facebook, google nhưng bạn có thật sự biết răng sứ được chia ra bao nhiêu loại không? Bài viết này nha khoa lovely sẽ chia sẻ cho bạn các loại sứ trên thị trường hiện nay nhé!

Những lợi ích của niềng răng

Ngoại đem lại tính thẩm mỹ cao, việc niềng răng còn đem lại nhiều lợi ích về sức khỏe răng miệng cho người niềng.

BÍ KÍP CHĂM SÓC RĂNG MIỆNG CHO TEAM NIỀNG RĂNG

Ở thời điểm niềng răng, răng nướu của mọi người thường rất nhạy cảm và khó vệ sinh nên cần được chăm sóc đặc biệt. Bài viết này Nha Khoa Lovely sẽ chia sẻ cho mọi người một vài bí kíp giữ răng chắc khỏe trong quá trình niềng răng nhé!