Niềng răng ở độ tuổi trưởng thành liệu có thay đổi được xương hàm và cân đối khuôn mặt?

20/08/2022
0

 Những câu chuyện về màn lột xác ngoạn mục của phương pháp niềng răng khiến mọi người vô cùng hoài nghi về khả năng của nó. Liệu nó có thực sự kỳ diệu hay chỉ là các phòng nha thần thánh hóa? Đây là câu hỏi mà tôi rất hay gặp phải “niềng răng có tạo cằm V - Line và mũi cao thật không?”

Nhiều người vô cùng kỳ vọng màn lột xác mà phương pháp niềng răng mang lại nhưng không biết nó có thực sự thay đổi diện mạo được không?

>>> Chỉnh nha cơ chức năng - Phương pháp chỉnh nha an toàn hiệu quả nhất cho trẻ

Tùy vào mỗi tình trạng răng và độ tuổi răng mà cấu trúc khuôn mặt được cải thiện .
Niềng răng chủ yếu là sử dụng lực, đưa răng về đúng vị trí nó là răng trở nên đều và đẹp hơn. Hơn thế nữa, chỉnh nha không chỉ làm đều và thẳng răng mà còn liên quan đến vấn đề cải thiện giữa vòm trên và dưới để răng có thể đi vào khớp cắn với nhau đúng cách. Từ đó có thể khẳng định, niềng răng có thể tác động tích cực đến kết cấu khuôn mặt của bạn. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng sẽ được cải thiện hoàn toàn. Mức độ ảnh hưởng đến hình dạng khuôn mặt của niềng răng sẽ phụ thuộc vào tuổi tác và tình trạng của bạn.

Niềng răng khi còn nhỏ

Trẻ em và thanh thiếu niên

Độ tuổi này cơ thể vẫn đang trong độ tuổi phát triển, các bộ phận như răng, nướu, xương hàm và cơ bắp dễ uốn nắn hơn để thay đổi. Các chuyên gia chỉnh nha thường được khuyên dùng cho giai đoạn này.

Độ tuổi từ 10- 16 tuổi là thời gian vàng để tác động lục diễn ra nhanh chóng cho kết quả tốt nhất. 

Trẻ em và thanh thiếu niên niềng răng

Người trưởng thành

Lúc này, xương đã phát triển hoàn toàn nên khả năng di chuyển răng sẽ lâu hơn và sự cải thiện về tính đối xứng khuôn mặt sẽ không được đánh giá cao. Hơn thế nữa, các vấn đề về bệnh nướu răng có thể cản trở khả năng của cơ thể trong việc tạo ra các tế bào phát triển xương khi răng di chuyển, gây ảnh hưởng đến quá trình tái tạo xương.

Từ đó có thể trả lời được niềng răng ở độ tuổi trưởng thành có thể cân đối được khuôn mặt nhưng xương hàm sẽ không có hiệu quả nhiều. Như những trường hợp hô hàm hay móm ngược thì sẽ niềng răng sẽ chỉ giúp điều chỉnh răng là chủ yếu còn điểu chỉnh cấu trúc xương thì lúc này rất ít vì xương người trưởng thành đã phát triển hoàn toàn không thể thay đổi.

Niềng răng khi trưởng thành

Niềng răng giúp mũi cao hơn

Mũi cao là nhờ sự phát triển của xương sụn chứ không liên quan đến tác động của xương răng và xương hàm. Tuy nhiên, một số ca sau khi kết thúc niềng răng, tỉ lệ khuôn mặt sẽ cân đối hơn giúp khuôn mặt thon gọn và cân đối hơn, cảm giác mũi cao hơn.

Niềng răng giúp cằm Vline

Niềng răng có khả năng làm được điều này mà không cần phẫu thuật nhưng không phải ai cũng có thể nhận được sự thay đổi này. Mức độ tác động và kết quả sẽ phụ thuộc vào tình trạng khuôn miệng và răng hàm, độ tuổi trước đó. Vừa rồi là những giải đáp chi tiết nhất về các câu hỏi mà những bệnh nhân niềng răng hay thắc mắc và đặt câu hỏi cho Nha khoa Lovely. Niềng răng có mang lại hiệu quả như mong muốn hay không cần có sự thảo luận và cân nhắc kỹ lưỡng cùng nha sĩ về kế hoạch để nhanh chóng có hàm răng đều đẹp và khuôn mặt cân đối nhé.


 
Có thể bạn sẽ quan tâm

Những hiểu lầm về chỉnh nha cơ chức năng và sự thật

Rất nhiều người nhầm tưởng rằng chỉnh nha không thể thực hiện trừ phi răng vĩnh viễn mọc hoàn thiện. Tuy nhiên, với mục tiêu giúp bé đạt được nụ cười đẹp trong tương lai, Hiệp hội chỉnh nha Hoa Kỳ khuyến cáo trẻ em cần được kiểm tra chỉnh nha lần đầu khi còn nhỏ. Cùng Nha khoa Lovely tìm hiểu về phương pháp chỉnh nha cơ chức năng - Phương pháp chỉnh nha không niềng cho trẻ nhỏ.

Thông Báo ra mắt Tổng Đài Chăm Sóc Khách Hàng - Nha Khoa Lovely

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng Nha Khoa Lovely xin được thông báo tới quý...

Niềng răng mất bao lâu

Niềng răng mất bao lâu là một câu hỏi mà khá nhiều người quan tâm hiện nay bởi nhu cầu niềng răng hiện nay của các bạn trẻ khá lớn. Niềng răng không chỉ giúp cải thiện thẩm mỹ hàm răng mà còn giúp cải thiện khớp cắn, giúp khớp cắn chuẩn hạn chế các bệnh về răng miệng cũng như khớp thái dương hàm.

Tẩy trắng răng có làm hại men răng không?

Một hàm răng trắng sáng luôn khiến bạn tự tin và xinh đẹp hơn khi chúng có khuyết điểm về màu sắc. Để cải thiện các khuyết điểm về màu răng, lấy lại độ sáng bóng thì tẩy trắng răng luôn là sự lựa chọn của mọi người. Vậy tẩy trắng răng có hại men răng không là câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm.

Các biện pháp khắc phục tình trạng chảy máu chân răng

Chảy máu chân răng là phần lợi xung quanh chân răng bị chảy máu. Đây chính là dấu hiệu báo động tình trạng sức khỏe răng miệng của bạn đang có vấn đề. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục chảy máu chân răng như thế nào

NIỀNG RĂNG INVISALIGN LÀ GÌ?

Chắc hẳn các bạn đã nghe nhiều về phương pháp niềng răng invisalign những vẫn chưa hiểu nó là gì? Cơ chế hoạt động ra sao? Nha Khoa Lovely sẽ giải đáp trong bài viết dưới đây nhé!

Bác sĩ Thu Dễ tham gia lễ kỷ niệm 27 năm Việt Nam gia nhập ASEAN và 55 năm ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á

Vào ngày 8/8/1967 Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á ra đời gọi tắt là ASEAN. Đây là một tổ chức chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội của các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Như mọi người cũng biết, các nước Đông Nam Á chủ yếu là nền kinh tế nông nghiệp, đặc biệt là nền nông nghiệp lúa nước. Vì thế, ban quản lý cấp cao của ASEAN đã quyết định lấy hình ảnh bó lúa vàng làm biểu tượng của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á.

Các loại răng sứ trên thị trường

Bạn đã nghe rất nhiều về răng sứ trên các quảng cáo facebook, google nhưng bạn có thật sự biết răng sứ được chia ra bao nhiêu loại không? Bài viết này nha khoa lovely sẽ chia sẻ cho bạn các loại sứ trên thị trường hiện nay nhé!

RĂNG KHẤP KHỂNH NHIỀU CÓ NÊN BỌC SỨ?

Không may khi bạn vô tình sở hữu một hàm răng khấp khểnh kém thẩm mỹ chắc chắn những biện pháp phục hình răng như bọc răng sứ luôn được cân nhắc hàng đầu vì thời gian phục hình răng nhanh chóng chỉ mất vài ngày hoặc nhiều nhất là một tuần chứ không kéo dài hàng năm như chỉnh nha. Tuy nhiên, không phải bất kỳ khiếm khuyết nào trên răng mà biện pháp bọc răng sứ có thể mang hiệu quả tối ưu. Và câu hỏi răng khấp khểnh mức độ nhiều có thể bọc răng sứ hay không là băn khoản của rất nhiều khách hàng muốn phục hình nhanh chóng. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp nhanh chóng vấn đề này, cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu nhé!

Những điều cần lưu ý khi niềng răng

Niềng răng chỉnh nha chính là một thuật ngữ thường được sử dụng rộng rãi trong nha khoa; giúp dịch chuyển răng bằng cách dùng những khí cụ nha khoa có tính chất chuyên dụng, mang lại cho bạn một hàm răng cân đối và đều đặn.