Chỉnh nha cơ chức năng có thật sự thần kỳ như lời đồn?

21/07/2022
0

Cơ chức năng sẽ là một giải pháp tuyệt vời cho bạn, cải thiện rất nhiều về sức khỏe và thẩm mỹ. Ngoài việc điều chỉnh sự sai lệch về răng, cơ chức năng còn giúp cải thiện khung xương mặt, giúp mặt thon gọn, nâng cao mũi, cải thiện phát âm,...

>>> Lợi ích của việc chỉnh nha cơ chức năng

Cơ chức năng có thật sự thần kỳ?
 

Nhiều người cho rằng, phương pháp chỉnh nha cơ chức năng trong thời gian đủ dài sẽ giúp cho gương mặt thon gọn, răng đều, đẹp hơn, giúp ngủ ngon hơn, không khí được đưa vào phổi trong lành hơn, giảm đau hàm, giảm bệnh ngủ ngáy,... 

 

Trước và sau khi chỉnh nha cơ chức năng tại Nha khoa Lovely

Trước và sau khi chỉnh nha cơ chức năng tại Nha khoa Lovely

Theo một nghiên cứu đăng tải trên PubMed Central đã chỉ ra rằng: việc đặt lưỡi đúng chỗ sẽ giúp trẻ nhỏ cải thiện tình trạng nhai sai dẫn đến lệch khớp cắn và những vấn đề về hàm. Phương pháp cơ chức năng này giúp các bé đặt đúng vị trí lưỡi hiệu chỉnh các khớp xương hàm, xương sống lưng phát triển đúng cách, thở đúng. Tác hại của việc thở sai sẽ dẫn đến tình trạng rối loạn nhịp thở trong lúc ngủ, trở nên mệt mỏi,... Việc đặt lưỡi sai, đẩy lưỡi khiến cho răng bé vô tình sẽ bị đưa ra trước, hô hàm và hô răng.

 

Vị trí đặt lưỡi chính xác

Vị trí đặt lưỡi

Ban đầu việc tập luyện sẽ gây khó khăn do vị trí lưỡi của bạn đã quen thả lỏng. Bạn cần có sự can thiệp và hỗ trợ của các khí cụ và nha sĩ chuyên môn về cơ chức năng để loại bỏ thói quen xấu, hình thành thói quen tốt. Nếu không có sự can thiệp của y khoa hay tự tập ở nhà không được hướng dẫn sẽ dẫn đến việc tập sai cách và thời gian tập kéo dài, hiệu quả tập luyện không như mong muốn.

Có nên tập cơ chức năng tại nhà - Rủi ro tiềm ẩn khi tập sai cách
 

Cơ hàm là một bộ phận rất phức tạp trên cơ thể, nó liên kết đến rất nhiều bộ phận khác trên cơ thể như vai, gáy, sống lưng. Khi bạn tập cơ chức năng sai cách mà không có sự can thiệp, hướng dẫn và giúp đỡ từ người có chuyên môn dễ dẫn đến tình trạng tệ hơn, kéo theo các bệnh lý khác như:

  • Khớp thái dương hàm

  • Răng bị xô lệch nặng hơn
  • Sai khớp cắn
  • Răng lung lay hoặc mẻ do nghiến răng khi tập.
 

Cơ chức năng sẽ là một giải pháp tuyệt vời cho bạn nếu bạn tập đúng cách, cải thiện rất nhiều về sức khỏe nâng cao chất lượng cuộc sống. Cơ chức năng còn giúp cải thiện khung xương mặt, giúp mặt thon gọn, nâng cao mũi, cải thiện phát âm,...Để hiểu rõ hơn về cơ chức năng và các lợi ích mà nó mang lại, hãy liên hệ ngay với nha khoa Lovely để được tư vấn miễn phí.


 
Có thể bạn sẽ quan tâm

Chỉnh nha cơ chức năng, phương pháp chỉnh nha an toàn và hiệu quả nhất cho trẻ em

Chỉnh nha Cơ chức năng (chỉnh nha tháo lắp) là sự phối hợp giữa điều chỉnh thói quen, nới rộng hàm, chỉnh răng thẳng hàng tích hợp trong cùng một liệu trình bằng cách sử dụng các loại khí cụ như: Myobrace, Trainer T4A, Clear Aligner,… để điều trị.

NIỀNG RĂNG INVISALIGN LÀ GÌ?

Chắc hẳn các bạn đã nghe nhiều về phương pháp niềng răng invisalign những vẫn chưa hiểu nó là gì? Cơ chế hoạt động ra sao? Nha Khoa Lovely sẽ giải đáp trong bài viết dưới đây nhé!

Quy trình chỉnh nha tại Nha Khoa Lovely

Người ta hay nói, chỉnh nha như một màn lột xác ngoạn mục. Bạn có tin không? Răng hô, móm ngược, khấp khểnh, răng thưa ảnh hưởng không nhỏ đến sự hài hòa, cấu trúc xương và kết cấu khuôn mặt. Khi mà hình thái của răng được đưa về đúng vị trí của nó thì khuôn mặt chúng mình cũng được cải thiện rất nhiều và trở nên xinh đẹp hơn. 

Niềng răng có nhất thiết phải nhổ răng không?

Răng và các dây thần kinh có quan hệ rất khăng khít. Đó là kiến thức phổ biến, ai cũng được trang bị những kiến thức tổng quát này. Vì thế, đối với các trường hợp được chỉ định nhổ răng để niềng luôn khiến khách hàng e dè. Chúng tôi thường nhận được các câu hỏi như “Nhổ răng có ảnh hưởng đến dây thần kinh không?”, “nhổ răng có ảnh hưởng đến sức khỏe không?”, “Có nhất thiết phải nhổ răng để niềng không?”.Có thể khẳng định, nhổ răng để niềng là kĩ thuật đơn giản trong y khoa, không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bệnh nhân. Vì trước khi đến với quyết định này, bệnh nhân sẽ được đánh giá kĩ càng về sức khỏe, hoàn thành các xét nghiệm cần thiết và cân nhắc kỹ lượng dựa trên các kết quả để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bệnh nhân.

Quy trình chỉnh nha cơ chức năng tại Nha Khoa Lovely

Các bậc phụ huynh lo lắng về vấn đề răng miệng của con em mình không hoàn chỉnh, lo lắng các bé sẽ tự ti đối với bạn bè, ngại giao tiếp và muốn can thiệp từ khi còn nhỏ đã có phương pháp chỉnh nha cơ chức năng.

Quá trình mọc răng sữa ở trẻ

Các mẹ bỉm sữa hẳn vẫn luôn băn khoăn về quá trình mọc răng của con trẻ, con mình lúc nào sẽ bắt đầu mọc chiếc răng đầu tiên, rồi thời gian mọc những chiếc răng khác là khi nào... cùng nhiều câu hỏi khác về quá trình mọc răng. Qua bài viết này, Nha khoa Lovely hy vọng sẽ mang đến các mẹ bỉm sữa câu trả lời thật cô đọng và đầy đủ nhé.

Có nên tẩy trắng sau khi niềng răng không?

Kết thúc một quá trình niềng răng dài đằng đẵng thì khoảnh khắc tháo bỏ chiếc khung sắc đó khiến bạn rất hào hứng. Nhưng một vấn đề mới lại ập đến chính là răng bị vàng, những chỗ có mắc cái lại sẫm màu hơn. Điều này khiến bạn rất băn khoăn. Tại bài viết này, Nha Khoa Lovely sẽ giải đáp giúp bạn nguyên nhân và giải pháp cho các thắc mắc, để bạn an tâm hơn khi thực hiện quá trình niềng răng.

Điều trị hiệu quả với Hệ thống Chỉnh nha Cơ chức năng Myobrace

Hệ thống Myobrace đáp ứng nhu cầu chỉnh nha dựa trên nền tảng cơ học và sinh học, điều trị tiền chỉnh nha cơ chức năng.

Vì sao không nên tự ý mua hàm chỉnh nha cho trẻ?

Thời gian gần đây, các thông tin về hàm tiền chỉnh hay còn gọi là khí cụ chỉnh nha cơ chức năng dần được mọi người biết đến và đón nhận, đặc biệt là các bậc phụ huynh có con nhỏ đang trong độ tuổi phát triển. Hãy cùng Nha khoa Lovely tìm hiểu có nên tự ý mua hàm chỉnh nha cho trẻ không nhé!

TRẺ THAY RĂNG SỮA CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ?

Thay răng sữa được xem là cột mốc quan trọng của trẻ nhỏ, ảnh hưởng trực tiếp đến việc hình thành và vẻ đẹp của hàm răng vĩnh viễn. Để con có hàm răng vĩnh viễn đều đẹp, cha mẹ nên quan sát và cho trẻ khám răng định kỳ tại nha sĩ nhé! Bài viết này Nha Khoa Lovely sẽ chia sẻ một vài lưu ý cho phụ huynh trong thời kỳ trẻ thay răng nhé!