Những điều cần lưu ý trước khi cấy ghép Implant

09/09/2022
0

 Phương pháp cấy ghép Implant đang là kỹ thuật phục hình răng hiện đại và tối ưu nhất cho người gặp phải tình trạng mất răng. Vì vậy, các thông tin về phương pháp cấy ghép Implant cũng nhận được nhiều sự quan tâm. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu những điều cần lưu ý trước khi thực hiện cấy ghép Implant.

Cấy ghép Implant tại Nha khoa Lovely

Cấy ghép Implant

>>> Cấy ghép Implant là gì?

Chọn trụ Implant phù hợp 

Tất cả trụ Implant đều được nhập khẩu từ nước ngoài. Việt Nam đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có cơ sở sản xuất trụ Implant. Để tránh chọn nhầm trụ kém chất lượng, cần phải trao đổi kỹ với địa điểm thực hiện cấy ghép để chắc chắn xuất xứ của các trụ Implant.

Ngoài ra, tùy vào xuất xứ mà giá thành cũng có sự chênh lệch. Bệnh nhân sẽ xem xét điều kiện tài chính và nhu cầu để chọn trụ thích hợp. Bên cạnh đó, cần tham khảo ý kiến của nha sĩ để có loại trụ tương thích nhất với cơ thể và tình trạng sức khỏe của mình.

Các loại trụ Implant phổ biếnCác loại trụ Implant

Tìm hiểu thông tin về kỹ thuật Implant

Sức khỏe là của chính bản thân bạn nên cần phải tìm hiểu kỹ tất cả các thông tin về Implant trên nhiều nền tảng khác nhau. Tuy nhiên, hãy tiếp nhận thông tin có chọn lọc sử dụng các nguồn thông tin chính thống, phù hợp, đáng tin.

Khi bạn có nhu cầu cấy ghép Implant, cần đến bác sĩ kiểm tra tình trạng răng miệng và sức khỏe của mình để nắm được sức khỏe có đáp ứng được ca cấy ghép implant không, loại trụ nào tương tích với cơ thể,...

Chuẩn bị tâm lý thoải mái và sắp xếp thời gian nghỉ ngơi

Tuân thủ các yêu cầu nghiêm ngặt về ăn uống và sinh hoạt. Tuyệt đối KHÔNG hút thuốc hoặc sử dụng các chất kích thích trước và sau khi cấy Implant.

Trong quá trình thực hiện sẽ có khoảng thời gian nghỉ để vết thương lành lại. Khoảng thời gian này cần nên chú ý ăn uống, tránh dùng các thức ăn quá cứng hoặc dai. Đặc biệt, cần chú ý đến tâm trạng hạn chế làm việc quá nhiều tránh căng thẳng, khiến thời gian phục hồi kéo dài tốn thời gian và sức khỏe.

Tâm lý thoải mái trước cấy ghépChuẩn bị tâm lý thoải mái trước khi cấy ghép Implant

Cần báo cáo tình trạng sức khỏe cho bác sĩ

Trước khi thực hiện cấy ghép Implant, bệnh nhân cần kiểm tra sức khỏe tổng quát để phát hiện các bệnh. Làm đầy đủ các xét nghiệm bác sĩ yêu cầu để các bác sĩ xem xét và đánh giá đúng tình trạng sức khỏe để có ca cấy ghép thành công nhất.

Thông báo bệnh nền trước khi cấy ImplantThông báo các bệnh nền với bác sĩ trước khi cấy ghép Implant

Tránh ăn uống ít nhất 6 giờ trước khi phẫu thuật

Để đảm bảo an toàn thì bạn không nên ăn gì trước đó ít nhất 6 tiếng. Bởi trong quá trình phẫu thuật có thể dùng biện pháp gây mê. Nếu dạ dày bệnh nhân chứa đầy thức ăn sẽ gây cản trở thâm chí ảnh hưởng đến tính mạng của bệnh nhân.

Không ăn uống trước 6 tiếng trước khi tiến hành cấy ghép ImplantKhông ăn uống trước 6 tiếng trước khi tiến hành cấy ghép Implant

Vệ sinh răng miệng

Trước khi tiến hành cấy ghép Implant, bệnh nhân nên vệ sinh răng miêng sạch sẽ, lấy sạch các mảng bám trên răng sạch sẽ, sử dụng nước súc miệng có chứa chlohexidine sát khuẩn toàn khoang miệng.

Vệ sinh răng miệng trước khi cấy ghép ImplantVệ sinh răng miệng trước khi cấy ghép Implant

Trường hợp bị các bệnh lý về răng miệng

Cần điều trị dứt điểm các bệnh lý đó trước khi thực hiện cấy ghép Implant để tránh tổn thương và nhiễm trùng. Chuẩn bị kỹ các kiến thức cần thiết trước ca phẫu thuật là điều vô cùng cần thiết đối với bệnh nhân. Ngoài nắm rõ các kiến thức về phương pháp mà còn giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi bắt đầu liệu trình. Cấy ghép Implant là một ca tiểu phẫu tuy đơn giản nhưng bệnh nhận cũng cần tim một cơ sở nha khoa uy tín được cấp phép thực hiện cấy ghép Implant của sở y tế.

Nha khoa Lovely là nha khoa đã được thành lập nhiều năm với đội ngũ y bác sĩ chuyên môn dày dặn kinh nghiệm và cơ sở vật chất hiện đại được Bộ y tế thành phố Hồ Chí Minh cấp phép hoạt động cấy ghép Implant. Với tiêu chí hết mình vì bệnh nhân, chúng tôi luôn mang đến cho bệnh nhân dịch vụ tốt nhất và kết quả hài lòng nhất. Bạn đang quan tâm đến dịch vụ cấy ghép Implant, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được bác sĩ THĂM KHÁM VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ NHÉ!

ĐẶT HẸN KHÁM HOẶC TƯ VẤN

 
Có thể bạn sẽ quan tâm

Tẩy trắng răng Laser thế hệ mới là gì ? là sử dụng đèn tẩy trắng công nghệ mới kết hợp với thuốc nhập khẩu từ Mỹ

Tẩy trắng răng Laser thế hệ mới là sử dụng đèn tẩy trắng công nghệ mới kết hợp với thuốc nhập khẩu từ Mỹ, giúp cải thiện màu sắc của răng một cách an toàn, hiệu quả cao.

Nguyên nhân tuột nướu răng

Tụt lợi gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực cho người bệnh như là bệnh răng miệng, hôi miệng, mất thẩm mỹ và hay chảy máu chân răng. Vậy lý do nào dẫn đến tụt lợi và điều trị tụt lợi khó hay dễ? Cùng Nha Khoa Lovely tham khảo bài viết bên dưới nhé!

PHÂN BIỆT PHƯƠNG PHÁP BỌC SỨ VÀ DÁN SỨ

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều phương pháp phục hình răng thẩm mỹ. Trong số đó bọc răng sứ và dán sứ Veneer luôn là lựa chọn hàng đầu của những tín đồ đam mê làm đẹp. Tuy nhiên giữa hai phương pháp này dán răng sứ và bọc răng sứ cái nào tốt hơn vẫn là câu hỏi mà nhiều khách hàng phân vân. Bài viết dưới đây, Nha Khoa Lovely sẽ giải đáp các thắc mắc này nhé!

Chấp nhận trả vài đô hay vài nghìn đô cho chiếc răng là lựa chọn của bạn

Bạn muốn bỏ ra vài đô để chăm sóc răng miệng định kỳ hay bỏ ra vài nghìn đô để cấy ghép implant? Hãy cùng đọc câu chuyện của bệnh nhân dưới đây để tìm hiểu thêm nhé!

Chuyên đề sức khỏe răng miệng tại trường đại học Tôn Đức Thắng: Các vấn đề về sâu răng

Vào ngày 31/5/2022, bác sĩ Nguyễn Thu Dễ giám đốc phòng khám nha khoa Lovely sẽ có chuyến tham quan và gặp gỡ các bạn sinh viên tại trường đại học Tôn Đức Thắng tại 98 Ngô Tất Tố phường 19 quận Bình Thạnh.

Nha Khoa Lovely - Hội thảo khỏe đẹp toàn diện cho trẻ với U Concept Bio Trainer

Vào ngày 17/9/2022 tại Grand Place, Bác sĩ Thu Dễ - Giám đốc Nha Khoa Lovely rất vinh dự khi được tham gia buổi workshop với chủ đề “KHỎE ĐẸP TOÀN DIỆN CHO TRẺ VỚI U CONCEPT BIO TRAINER” được tổ chức bởi công ty Sota-D.Hội thảo nhận được sự góp mặt của các bác sĩ chuyên khoa Răng Hàm Mặt. Đối với Nha Khoa Lovely nói riêng và quý bác sĩ tham gia nói chung, workshop như cây cầu kết nối quý bác sĩ cùng chia sẻ những kinh nghiệm, trau dồi và học hỏi các kiến thức mới từ các chuyên gia trong và ngoài nước thuộc lĩnh vực nha khoa nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cho bệnh nhân.

Những lợi ích của niềng răng

Ngoại đem lại tính thẩm mỹ cao, việc niềng răng còn đem lại nhiều lợi ích về sức khỏe răng miệng cho người niềng.

Chi Phí Cấy Ghép Implant - Bảng Giá Cấy Ghép Implant

Cấy ghép Implant (các tên gọi khác: trồng răng Implant, cắm Implant…) là phương pháp dùng một trụ chân răng nhân tạo bằng Titanium đặt vào trong xương hàm tại vị trí răng đã mất.

Chuyên đề chăm sóc răng miệng: bác sĩ Nguyễn Thị Dễ cùng trường đại học Tôn Đức Thắng

Chiều ngày 31/5/2022, bác sĩ Nguyễn Thị Dễ cùng với các Thầy Cô giảng viên và đại diện các bạn sinh viên trường đại học Tôn Đức Thắng đã có buổi gặp nhau, trò chuyện trao đổi các vấn đề xoay quanh về vấn đề chăm sóc sức khỏe răng miệng.

TRỒNG RĂNG CÓ ĐAU KHÔNG?

Trồng răng giả có đau không là câu hỏi mà hầu hết các bệnh nhân đều quan tâm đến. Đặc biệt những khách hàng thuộc trường hợp có răng nhạy cảm. Hiện tại có 3 phương pháp trồng răng điển hình từ truyền thống đến hiện đại. Tùy thuộc vào tình trạng răng miệng cũng như sức khỏe của bệnh nhân. Để được giải đáp cụ thể hơn cho câu hỏi “Trồng răng có đau không?” Hãy theo dõi bài viết ngay bên dưới nhé!