Câu chuyện mùa vu lan - Chàng trai dẫn mẹ đi làm hàm giả tháo lắp

07/09/2022
0

 Mọi tình cảm trên thế gian này, đều phải cúi mình trước tình mẹ cha dành cho con cái. Trong truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây của dân tộc Việt Nam là một trong những tư tưởng quan trọng nhất hình thành nên một con người tử tế, có ích cho xã hội. Vì thế, qua hàng nghìn năm cứ vào đúng tháng 7 âm lịch sẽ lấy một ngày gọi là “Vu Lan Báo Hiếu” để những người con tưởng nhớ lại công ơn dưỡng dục của cha mẹ mình, làm những việc tạo phúc đức cho họ. Nhân dịp này, Nha khoa Lovely muốn chia sẻ một câu chuyện về một người mẹ được anh con trai đưa đi làm răng và câu chuyện cảm động đằng sau đó.

Mẹ nắm tay con đi suốt cuộc đời

>>>Hàm giả tháo lắp - Món quà cho người thân của bạn

Khi tới Nha khoa Lovely, anh kể: " Dạo này anh thấy mẹ anh không chịu ăn uống gì hết, anh hỏi mẹ thì mẹ nói răng rụng gần hết rồi nên mẹ không nhai được, không muốn ăn. Sau khi nghe mẹ nói thế thì anh quyết định đưa mẹ đến ngay nha khoa của Bác sĩ Dễ để bác sĩ kiểm tra răng cho mẹ anh."

Mẹ của Anh cũng khá lớn tuổi rồi, chức năng nhai của răng cũng dần yếu đi và rụng bớt. Khi dẫn mẹ anh vô phòng điều trị để khám răng, Anh kéo tay tôi lại và nói nhỏ :" Bác sĩ ơi, lát khám xong cho mẹ tôi thì cứ làm cho mẹ tôi loại tốt nhất nhé, nhưng bác sĩ chỉ báo giá giùm tôi 2 -3 triệu thôi. Phần còn lại tí tôi sẽ chuyển khoản vì mẹ tôi hay tiếc tiền cho con cái, nghe nhiều tiền là không chịu làm."

Sau khi nghe được tấm lòng của Anh, tôi vô cùng cảm động. Sau khi khám xong và tư vấn làm hàm giả tháo lắp cho bác vì bác cùng khá nhiều bệnh nền, nghe tôi báo giá chỉ 2 triệu bác cười nói :"Biết rẻ như này chắc tôi đi làm sớm hơn. Tôi tưởng đắt lắm chứ nên không dám đi làm." 

Tôi và Anh quay ra nhìn nhau và cười. Tôi thầm nghĩ: " Anh con trai hiếu thảo và hiểu lòng  mẹ mình quá. Cuộc sống đâu cần gì hơn ngoài tình cảm hai mẹ con dành cho nhau". Sau một vài buổi điều trị, giờ đây bác đã có một hàm răng anh nhai tốt. Gặp tôi lúc tái khám bác cười tươi và nói: " Cám ơn bác sĩ nhiều lắm. Nhờ có bác sĩ mà giờ tôi có thể ăn uống thoải mái rồi. Trước đây nhiều khi nhìn đồ ăn cũng thèm lắm mà không ăn được." Là một nha sĩ, còn gì vui hơn khi có thể giúp được bệnh nhân có thể ăn nhai tốt, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Lúc đó, nhìn vào trong ánh mắt của Anh con trai, chúng tôi thấy được niềm hạnh phúc khi cậu có thể làm một việc gì đó cho mẹ của mình. Có lẽ, đối với cậu ấy tiền bạc cũng chỉ là vật ngoài thân dễ dàng kiếm lại được nhưng mẹ là người đã chăm sóc từ bữa ăn đến giấc ngủ, nuôi ta lớn từng ngày, hi sinh cả cuộc đời cho chúng ta. Tình mẹ không phải là tình yêu thoáng qua, không chỉ là rung động hay đồng cảm nhất thời mà đó là tình yêu vĩnh hằng, máu mủ tình thân.

Mẹ luôn hi sinh cả đời vì chúng ta

Napoleon đã từng nói “tương lai của đứa con luôn là công trình của người mẹ”. Đừng bao giờ cho rằng, mọi thành quả của bản thân đều là một tay mình gây dựng mà nó là sự kết hợp của nhiều yếu tố khác nhau có cả công lao của người làm cha mẹ. Có họ trên đời là một điều may mắn, dù có làm gì đi nữa cũng không so bì được những gì mẹ đã hi sinh cho chúng ta. Quan tâm, chăm sóc đấng sinh thành là nghĩa vụ của người làm con để đến khi không còn họ trên đời cũng không hối tiếc. Hãy quan tâm ba mẹ khi còn có thể!





 
Có thể bạn sẽ quan tâm

Bác sĩ Thu Dễ tham gia lễ kỷ niệm 27 năm Việt Nam gia nhập ASEAN và 55 năm ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á

Vào ngày 8/8/1967 Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á ra đời gọi tắt là ASEAN. Đây là một tổ chức chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội của các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Như mọi người cũng biết, các nước Đông Nam Á chủ yếu là nền kinh tế nông nghiệp, đặc biệt là nền nông nghiệp lúa nước. Vì thế, ban quản lý cấp cao của ASEAN đã quyết định lấy hình ảnh bó lúa vàng làm biểu tượng của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á.

Bọc răng sứ có gây ra hôi miệng?

Hiện nay, hầu hết ở mọi giới tính đều có nhu cầu làm đẹp cho bản thân, khiến bản thân mình tự tin hơn, cuốn hút hơn khi trò chuyện với người đối diện. Ngoài ánh mắt là cửa sổ tâm hồn ra thì nụ cười cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng. Vì vậy, bọc răng sứ là lựa chọn tối ưu nhất cho những người muốn cải thiện nụ cười của bản thân. Nhưng sau khi bọc răng sứ, một vài người than phiền về hơi thở có mùi khó chịu. Vậy nguyên nhân là gì? Hãy cùng Nha khoa Lovely tìm hiểu nhé!

CÁCH KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG TIÊU XƯƠNG

Tiêu xương hàm ảnh hưởng rất lớn đến cấu trúc xương hàm và tính thẩm mỹ của toàn bộ gương mặt. Vì vậy bệnh nhân tuyệt đối không được chủ quan khi mắc phải chứng bệnh này mà cần chủ động tìm cách khắc phục kịp thời. Hãy cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu sâu hơn về hiện tượng tiêu xương răng và phương pháp điều trị thích hợp qua bài viết dưới đây nhé!

Chi Phí Cấy Ghép Implant - Bảng Giá Cấy Ghép Implant

Cấy ghép Implant (các tên gọi khác: trồng răng Implant, cắm Implant…) là phương pháp dùng một trụ chân răng nhân tạo bằng Titanium đặt vào trong xương hàm tại vị trí răng đã mất.

Sinh nhật Nha khoa - Đến là có quà

Trải qua nhiều năm xây dựng, phát triển, đầu tư cùng với sự nỗ lực và tài trí của đội ngũ nhân viên phòng khám. Mỗi năm trôi qua, mỗi cá nhân trong phòng khám trưởng thành hơn và mạnh mẽ hơn. Không những thế, để phòng khám phát triển và thành công như ngày hôm nay, không thể không kể đến sự tin tưởng, yêu thương từ những vị khách dễ thương của nha khoa Lovely

Nghiến răng nguy hiểm như thế nào?

Nghiến răng khi ngủ hoặc khi căng thẳng là một hiện tượng xảy ra ở cả trẻ em và người lớn. Nó là hoạt động lặp đi lặp lại của cơ hàm, đặc trưng bởi sự siết chặt hoặc nghiến của răng và sự giằng, đẩy của hàm dưới”, chúng có thể tạo ra âm thanh ken két khó chịu hoặc không. Người mắc rối loạn này rất khó có thể nhận thức được mình đang nghiến răng. Nhiều người xem nghiến răng không phải là một thói quen xấu nên thờ ơ và xem thường nó nhưng không biết rằng đó chính là biểu hiện của một số bệnh lý, thậm chí dẫn tới hiện tượng ngưng thở khi ngủ. Vậy nguyên nhân phát sinh tình trạng này là gì?

Kiểu chỉnh nha nào được mọi người ưa chuộng nhất?

Sự xinh đẹp và cuốn hút của bạn được quyết định không những bởi ánh mắt mà còn phụ thuộc cả nụ cười. Bởi thế, sự quan tâm của khách hàng đến những khuyết điểm trên răng của họ ngày càng tăng cao. Chỉnh nha hiện là giải pháp rất được lòng hầu hết tất cả khách hàng, kể cả những khách hàng khó tính nhất. Vậy bạn có biết, hiện nay có bao nhiêu kiểu chỉnh nha và những loại này chỉnh được các khuyết điểm như thế nào chưa? Trước khi thực hiện chỉnh nha, khách hàng nên tìm hiểu kiểu nào sẽ mang lại hiệu quả tối ưu nhất cho trường hợp của mình.

Niềng răng mất bao lâu

Niềng răng mất bao lâu là một câu hỏi mà khá nhiều người quan tâm hiện nay bởi nhu cầu niềng răng hiện nay của các bạn trẻ khá lớn. Niềng răng không chỉ giúp cải thiện thẩm mỹ hàm răng mà còn giúp cải thiện khớp cắn, giúp khớp cắn chuẩn hạn chế các bệnh về răng miệng cũng như khớp thái dương hàm.

Bác sĩ Thu Dễ cùng “Diễn đàn Doanh nghiệp quốc tế về đầu tư, thương mại và du lịch 2022” tại trường Đại Học Tôn Đức Thắng

Vào ngày 22.09.2022 tại trường Đại Học Tôn Đức Thắng toà F, bác sĩ Thu Dễ - giám đốc phòng khám Nha Khoa Lovely cũng là một thành viên vô cùng ưu tú thuộc CLB Wlin Charming vinh dự nhận được lời mời tham gia Diễn đàn Doanh nghiệp quốc tế về đầu tư, thương mại và du lịch 2022 (International business forum on Investment, Trade and Tourism 2022 - IBF 2022)

CÁCH CHĂM SÓC RĂNG SAU KHI CẤY GHÉP IMPLANT

Hiện nay có rất nhiều cách phục hình răng gặp sự cố gãy, nứt, vỡ,... như bọc răng sứ, cầu răng giả,... Tuy nhiên, đối với trường hợp mất cả chân răng thì biện pháp cấy ghép Implant là sự lựa chọn tốt nhất. Vậy vì sao cần cấy ghép Implant khi mất răng và các cách chăm sóc răng sau cấy ghép như thế nào? Cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu nhé!