CÁCH KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG RĂNG THƯA

03/01/2023
0

Một ngày nào đó, bạn chợt soi gương và thấy “Ôi chao! sao răng mình thưa thế này”. Trường hợp răng thưa ở mọi người không phải điều hiếm gặp và trong mắt nhiều người đây chỉ là vấn đề ảnh hưởng đến vẻ bề ngoài chứ không phải là vấn đề đáng quan tâm. Nhưng bạn đã biết những tác hại của nó chưa? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

>>>  Những trường hợp nào cần cấy ghép Implant

Tác hại của răng thưa

Tưởng chừng răng thưa không gây tác hại gì nhưng thực chất nó ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, thẩm mỹ như: 

  • Gây bệnh răng miệng: Khoảng trống giữa các kẽ răng dễ gây nhét thức ăn, không dễ làm sạch chỉ bằng biện pháp vệ sinh thông thường. Thời gian lâu dài, vi khuẩn dễ dàng sinh sôi và gây ra hàng loạt các bệnh về nha chu và sâu răng.
  • Không thẩm mỹ: Cái răng cái tóc là gốc con người nếu vô tình sở hữu một hàm răng thưa thớt sẽ làm cho tổng quan khuôn mặt chúng ta không hài hòa khiến bạn không còn tự tin khi giao tiếp.
  • Phát âm không rõ ràng: Do các kẽ hở giữa những chiếc răng, không làm đúng bổn phận cản khí khi phát âm nên một số từ nghe không rõ ràng như người bị ngọng.
  • Gây nên tình trạng mất thêm răng: Bất kỳ mọi chiếc răng nào trên cung hàm cũng đều đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên một liên kết cực kỳ vững chắc. Do đó nếu mà khoảng cách giữa các răng quá lớn. Nó sẽ khiến cho hàm răng của bạn thường xuyên bị dịch chuyển. Đi kèm theo đó là sự tác động của vi khuẩn sẽ rất dễ gây ra hiện tượng bị mất răng sớm.
 

Răng thưa

Những biện pháp khắc phục tình trạng răng thưa

Ngày nay khoa học kĩ thuật ngày càng phát triển, việc khắc phục các vấn đề răng miệng đã trở lên phổ biến và dễ dàng hơn. Răng thưa có thể khắc phục bằng các biện pháp như:

1. Phục hình răng 

Phục hình răng là một phương pháp khắc phục các khuyết điểm của răng về mặt hình thể, thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai cho răng. Cụ thể như phương pháp BỌC RĂNG SỨ thủ thuật nha khoa giúp khắc phục các khuyết điểm răng thưa, răng sứt mẻ, răng không đều màu,... Một ưu điểm của phương pháp này chính là thời gian thực hiện vô cùng ngắn, bạn sẽ ngay lập tức sở hữu hàm răng đều đẹp.  

Mức giá khoảng: Từ 2.000.000 VND - 8.000.000 VND/răng.

Trước và sau khi bọc sứ 

2. Trám răng thẩm mỹ

Trám răng thẩm mỹ là một trong những phương pháp được nhiều người ưa thích bởi sự an toàn và nhanh chóng, giá thành rẻ. Bác sĩ sẽ dùng vật liệu trắm răng đưa lên các khe thưa có thể căn chỉnh màu sắc vì vậy đem lại màu sắc tự nhiên cho hàm răng và thời gian thực hiện vô cùng nhanh chóng.

Mức giá khoảng: 400.000 - 1.000.000 VND/răng.

Trám răng

3. Chỉnh nha

Niềng răng chỉnh nha là phương pháp tối ưu nhất để giải quyết vấn đề răng thưa. Niềng răng là giải pháp sử dụng các khí cụ nha khoa chuyên dụng để tạo ra lực kéo các răng về đúng vị trí trên cung hàm, giúp răng đều, đẹp và mọc thẳng, giúp cung xương hàm và khớp cắn không bị sai lệch vị trí. Hiện có 3 loại niềng răng chính là niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ và niềng răng khay trong suốt.

Mức giá khoảng: từ 30.000.000 VND - 60.000.000 VND/2 hàm

Chỉnh nha

Nha Khoa Lovely chúng tôi cung cấp đầy đủ tất cả các dịch vụ từ trong lĩnh vực nha khoa với đa dạng phương pháp giải quyết nhanh chóng vấn đề của bạn tối ưu nhất. Nha Khoa Lovely luôn có những chương trình ưu đãi hấp dẫn trong năm dành cho những lĩnh vực phổ biến như răng sứ, chỉnh nha, phục hình răng,... Để nắm bắt sớm nhất thông tin về các ưu đãi và khuyến mãi cực hấp dẫn từ Nha Khoa Lovely hãy bấm theo dõi Fanpage Nha Khoa Lovely. Để được tư vấn và đặt hẹn liên hệ chúng tôi qua HOTLINE hoặc bấm vào phần ĐẶT HẸN để chúng tôi có thể liên hệ bạn sớm nhất.

ĐẶT HẸN KHÁM HOẶC TƯ VẤN

 
Có thể bạn sẽ quan tâm

Chỉnh nha cơ chức năng có thật sự thần kỳ như lời đồn?

Cơ chức năng sẽ là một giải pháp tuyệt vời cho bạn,cải thiện rất nhiều về sức khỏe và thẩm mỹ. Ngoài việc điều chỉnh sự sai lệch về răng, cơ chức năng còn giúp cải thiện khung xương mặt, giúp mặt thon gọn, nâng cao mũi, cải thiện phát âm,...

NHỮNG YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN THỜI GIAN NIỀNG RĂNG CỦA BẠN

Chắc hẳn thời gian niềng răng là vấn đề được rất nhiều bạn đang có ý định niềng răng quan tâm. Vậy thời gian niềng răng là bao lâu? Yếu tố nào quyết định đến thời gian niềng răng? Hãy cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

Viêm nướu khi bọc sứ do đâu?

Bọc răng sứ là biện pháp phục hình răng tối ưu và nhanh chóng được nhiều người áp dụng. Vì độ phổ biến của phương pháp này trong nha khoa nên những vấn đề sức khỏe răng miệng sau khi bọc răng sứ cũng có nhiều trường hợp hi hữu xảy ra. Phổ biến nhất là sưng nướu, viêm lợi sau một khoảng thời gian thực hiện bọc răng sứ. Vậy nguyên nhân nào gây ra tình trạng đó và các biện pháp khắc phục như thế nào? Cùng Nha Khoa Lovely giải đáp nhé!

Niềng răng chỉnh nha là gì ? là phương pháp dịch chuyển răng bằng cách sử dụng các khí cụ chuyên dụng

Niềng răng chỉnh nha là một thuật ngữ được sử dụng trong nha khoa để nói đến phương pháp dịch chuyển răng bằng cách sử dụng các khí cụ chuyên dụng mang lại cho bạn hàm răng đều đẹp và cân đối.

Bọc răng sứ có cần mài răng

Bọc răng sứ là phương pháp phục hình răng, cải thiện những khuyết điểm trên răng như nứt vỡ, xỉn màu,... Mang lại hình thái răng thẩm mỹ hơn, lớp men sứ mới trắng sáng hơn.

Những điều cần lưu ý khi niềng răng

Niềng răng chỉnh nha chính là một thuật ngữ thường được sử dụng rộng rãi trong nha khoa; giúp dịch chuyển răng bằng cách dùng những khí cụ nha khoa có tính chất chuyên dụng, mang lại cho bạn một hàm răng cân đối và đều đặn.

Răng sứ thẩm mỹ là gì? Tất cả thông tin bạn cần biết về răng sứ thẩm mỹ

Răng sứ thẩm mỹ là loại răng được tạo hình có màu sắc, hình dáng giống như răng thật. Răng này được sử dụng để phục hồi một hoặc nhiều răng bị hư hỏng hoặc mất.

Câu chuyện nha sĩ: " Làm sao khắc phục tình trạng rối loạn hơi thở, lưng gù, răng chen chúc ở trẻ "

Chỉnh nha cơ chức năng là liệu pháp thay đổi các thói quen xấu ngay khi còn nhỏ nên rất cần sự hợp tác và tuân thủ các dặn dò của bác sĩ để liệu trình diễn ra ngắn hơn. Đối với phương pháp chỉnh nha cơ chức năng, thời gian liệu trình không giống nhau trên mỗi đối tượng nhưng tóm lại chỉ chung một mục đích là hướng dẫn để răng mọc đúng nơi và lưỡi đặt đúng vị trí. Hơn thế nữa, CHỈNH NHA CƠ CHỨC NĂNG còn hỗ trợ điều chỉnh xương, như hình ở trên trước liệu trình lưng bé bị gù. Chỉ một thời gian ngắn sau, lưng bé đã thẳng hơn mà không cần dụng cụ hỗ trợ nào để hạn chế hình thể răng vĩnh viễn không đẹp, hô, móm, lệch tốn nhiều thời gian và chi phí cho vấn đề chỉnh nha sau này. 

Những điều cần biết trước và sau khi bọc sứ

Bọc răng sứ là phương pháp phục hình, tái tạo lại răng mà được nhiều khách hàng lựa chọn. Quý khách dễ dàng sở hữu hàm răng đều đẹp, nụ cười rạng ngời ngay lập tức. Vậy chúng ta cần lưu ý những gì trước và sau khi bọc sứ để mang lại hàm răng thẩm mỹ vượt trội? Cùng Nha khoa Lovely tìm hiểu nhé!

Vì sao không nên tự ý mua hàm chỉnh nha cho trẻ?

Thời gian gần đây, các thông tin về hàm tiền chỉnh hay còn gọi là khí cụ chỉnh nha cơ chức năng dần được mọi người biết đến và đón nhận, đặc biệt là các bậc phụ huynh có con nhỏ đang trong độ tuổi phát triển. Hãy cùng Nha khoa Lovely tìm hiểu có nên tự ý mua hàm chỉnh nha cho trẻ không nhé!